Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 55 Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức tập 1, bài 2: Khúc nhạc tâm hồn, nhằm gợi ý trả lời các câu hỏi qua đó giúp các em dễ dàng soạn văn 7 được tốt hơn.
Bài thơ |
Nội dung chính |
Đặc điểm nghệ thuật |
||||
Thể thơ |
Vần |
Nhịp |
Hình ảnh |
Biện pháp tu từ |
Trả lời:
Bài thơ |
Nội dung chính |
Đặc điểm nghệ thuật |
||||
Thể thơ |
Vần |
Nhịp |
Hình ảnh |
Biện pháp tu từ |
||
Đồng dao mùa xuân |
Khắc họa vẻ đẹp của người lính hi sinh cả tuổi trẻ, tính mạng của mình để bảo vệ Tổ quốc |
4 chữ |
Vần cách |
2/2 |
Giản dị, gần gũi gợi liên tưởng đến hình ảnh người lính trẻ. |
-Nói giảm nói tránh - Liệt kê -Điệp ngữ |
Gặp lá cơm nếp |
Thể hiện tình cảm sâu nặng của tác giả với món ăn quê hương, với quê hương và với người mẹ thân yêu của mình. |
5 chữ |
Vần liền |
2/3, 3/2 |
Thân thuộc, giản dị, gợi tình cảm gia đình, quê hương cao đẹp. |
- So sánh - Liệt kê -Điệp ngữ |
Trả lời:
Nhà thơ Thế Lữ từng viết:
“Với Nàng Thơ, tôi có đàn muôn điệu”
Ta có thể hiểu, thơ là một thể loại có nhiều cung bậc cảm xúc, trạng thái khác nhau, không bị lặp đi lặp lại một cách nhàm chán và mỗi người đều có cách cảm nhận riêng và thể hiện cảm xúc đó. Điều đó sẽ tạo nên nhưng nét đặc sắc về nội dung và nghệ thuật khác nhau cho mỗi bài thơ.
Với nội dung bài soạn Củng cố, mở rộng trang 55 Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức tập 1 chi tiết, dễ hiểu ở trên. Hay Học Hỏi hy vọng giúp các em nắm vững kiến thức Ngữ Văn 7 tập 1 Kết nối tri thức. Mọi góp ý và thắc mắc các em hãy để lại nhận xét dưới bài viết để được ghi nhận và hỗ trợ, chúc các em học tốt.
• Xem thêm các bài Soạn Văn 7 Kết nối tri thức khác
Soạn bài Tri thức ngữ văn trang 39
Soạn bài Đồng dao mùa xuân trang 40, 41
Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 42
Soạn bài Gặp lá cơm nếp trang 43, 44
Soạn bài Thực hành tiếng Việt: Nghĩa của từ ngữ trang 47
Soạn bài Tập làm một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ trang 48-50
Soạn bài Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ trang 50-53