Máy in hiện nay đã trở lên phổ biến và thông dụng với mọi người, tuy nhiên việc cài đặt nó cho máy tính không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây hướng dẫn chi tiết các bước để cài đặt máy in trên Windows 7.
Để cài đặt máy in trên win 7 các bạn cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Chuẩn bị
- Tải driver máy in muốn cài đặt (Lưu ý cần có driver dành cho Hệ điều hành phù hợp, ở đây mình cài máy in trên Hệ điều hành Win 7 nên sử dụng Driver for Win 7)
Lưu ý: khi mua máy in thường có kèm theo đĩa Driver đi kèm, nếu không có thì có thể tải trên mạng tại trang chủ của hãng máy in, hoặc seach google…
Bước 2: Tiến hành cài đặt như sau1/ Cài máy in cục bộ (Localhost) trên máy tính
- Kết nối máy in với máy tính (ở bài viết này mình dùng máy in HP Laserjet P2014, kết nối máy tính bằng cổng USB)
- Tiếp theo, bấm chọn Start/ Devices and Printers. Xuất hiện cửa sổ Devices and Printers
- Chọn Add a printer Xuất hiện hộp thoại sau
- Bấm Add a local printer để cài đặt máy in cục bộ lên máy tính (Máy in được nối trực tiếp với máy tính) xuất hiện hộp thoại sau
Chọn cổng kết nối với máy in, mặc định là cổng LPT1, ở đây kết nối giữa máy in HP P2014 qua cổng USB thì ta chọn kết nối qua cổng USB; Tiếp theo bấm Next, xuất hiện hộp thoại sau
Chọn hãng máy in ở bên trái phần Manufacturer, sau đó chọn tên máy in ở bên phải phần Printer, ở đây Driver đã có sẵn trên máy, nếu chưa có sẵn trên máy bạn cần cài driver như sau:
Bấm Have Disk để trỏ đến nơi chứa Driver của máy in
Tiếp theo bấm OK, xuất hiện hộp thoại dưới
Chọn Driver máy in phù hợp, bấm Next một hộp thoại mới xuất hiện cho phép bạn đặt tên, và nhấn Next để quá trình cài đặt máy in bắt đầu, sau ít giây cài đặt xong xuất hiện hộp thoại sau
- Chọn Do not share this printer: khi không muốn chia sẻ máy in này với người dùng khác, chọn Share this printer so…. để chia sẻ máy in này với người dùng khác; Tiếp theo bấm Next sẽ xuất hiện hộp thoại mới và Bấm Print a test page để in kiểm tra, bấm Finish để kết thúc
Như vậy việc cài đặt máy in cục bộ lên máy tính đã hoàn thành.