Hotline 0939 629 809

Cách sử dụng Pivot Table cơ bản, nâng cao để thống kê dữ liệu báo cáo trong Excel - How to use Pivot Table in Excel

13:38:0022/09/2018

PivotTable là một công cụ mạnh mẽ thường được sử dụng trong việc thống kê và xử lý dữ liệu trong các báo cáo, đặc biệt trong các báo cáo tổng hợp với dữ liệu lớn.

Pivot Table với các tính năng nâng cao cho phép bạn phân tích theo một hay nhiều yêu cầu cụ thể nào đó như trích xuất dữ liệu, tạo báo cáo, thống kê,… một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng Pivot Table trong Excel, chúng ta hãy bắt đầu với một ví dụ sử dụng PivotTable, cho bảng số liệu với yêu cầu: Dùng Pivot Table Thống kê Số lượng và Thành tiền của từng loại theo Tên hàng như sau:

cách sử dụng Pivot Table

Bảng dữ liệu sử dụng Pivot Table để thống kê số liệu báo cáo

Cách sử dụng PivotTable cơ bản trong Excel

Trong bài tập này, chúng ta sẽ cần chèn Pivot Table vào một sheet khác từ dữ liệu có sẵn. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1. Bạn chọn Bảng Dữ Liệu rồi vào Menu INSERT nhấn vào biểu tượng Pivot Table. 

cách sử dụng pivot table

Sau khi thực hiện, một cửa sổ mới hiện lên cho phép bạn tuỳ chỉnh lại bảng hay vùng dữ liệu cần thống kê Table/Range và chọn vùng hiển thị thống kê cho PivotTable, thông thường chúng ta chọn theo mặc định theo gợi ý của Excel là vùng hiển thị PivotTable sẽ ở một worksheet mới - New worksheet (tuỳ chọn còn lại là hiển thị ngay ở bảng tính hiện tại - Existing worksheet) như hình trên.

Bước 2. Một vùng danh sách PivotTable hiện ra. Để tính tổng số tiền các sản phẩm đã bán, bạn thực hiện như sau:

– Kéo cột Tên hàng vào vùng Row Labels

– Kéo cột Số lượng vào vùng Values

– Kéo cột Thành tiền vào vùng Values

cách sử dụng pivot table

Dưới đây là kết quả thu được sau khi hoàn thành các bước trên. 

cách sử dụng pivot table

Để làm theo hướng dẫn các bạn có thể tải file dữ liệu tại liên kết sau: https://goo.gl/L4Sbx6

Video hướng dẫn cách tạo PivotTable để thống kê dữ liệu - How to use pivot Table in Excel

có thể bạn muốn xem:

Sau khi hiểu rõ cách sử dụng pivot Table với thao tác cơ bản ở trên, ở phần tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu một số tính năng nâng cao của Pivot Table như dùng Slicer để trích lọc dữ liệu trong PivotTable, hay dùng Calculated Fields để chèn thêm công thức trong PivotTable và một số tùy chỉnh PivotTable khác, . . .

Mời các bạn xem video hướng dẫn chi tiết cách sử dụng một số tính năng nâng cao của Pivot Table - Advanced pivot table calculations

 

Hy vọng với phần hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng Pivot Table từ cơ bản đến nâng cao ở trên, các bạn đã có thể sử dụng Pivot Table để thực hiện các báo cáo theo yêu cầu thực tế.

Ngài việc sử dụng Pivot Table để thống kê dữ liệu, excel còn có một số hàm thống kê dữ liệu cũng rất hiệu quả là Subtotal và Consolidate, cách dùng những hàm này cũng được hướng dẫn trên Hay học hỏi, các bạn cùng tham khảo nhé.

Đánh giá & nhận xét

captcha
Tin liên quan