TP.HCM chú trọng giảm tải chương trình giáo dục

UBND TP.HCM giao Sở GD-ĐT TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện phân cấp quản lý giáo dục theo tinh thần tăng tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Chú trọng giảm tải chương trình nhằm khắc phục tình trạng quá tải, nặng về lý thuyết, nhẹ về thực hành. 

tphcm giảm tải chương trình giáo dục

Ngày 31.8, UBND TP.HCM ban hành các chỉ thị yêu cầu các sở, ban, ngành, các quận, huyện nghiêm túc thực hiện trong năm học 2018 - 2019.

Trong đó, UBND TP.HCM giao Sở GD-ĐT TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện phân cấp quản lý giáo dục theo tinh thần tăng tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm về việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục. Chú trọng giảm tải chương trình nhằm khắc phục tình trạng quá tải, nặng về lý thuyết, nhẹ về thực hành. Đổi mới phương thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, đạo đức của học sinh, sinh viên theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Chuyển trọng tâm đánh giá nội dung học tập sang đánh giá phẩm chất, năng lực của người học.

Tiếp tục thực hiện các hoạt động giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh nhằm trang bị những kiến thức cần thiết để học sinh có thể hòa nhập cộng đồng, chủ động, tháo vát, tự giải quyết các vấn đề khó khăn...

Lưu ý tiến độ xây dựng trường lớp

Về phía trách nhiệm của 24 quận, huyện, thành phố yêu cầu tiếp tục rà soát, điều chỉnh bổ sung quy hoạch quỹ đất dành cho giáo dục, đáp ứng quy hoạch hệ thống trường lớp.

Tích cực, chủ động chuẩn bị dự án đầu tư phát triển trường học, đẩy mạnh thu hút đầu tư xã hội để đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Đặc biệt lưu ý tiến độ xây dựng trường mầm non trong KCX- KCN. Sự phát triển trường lớp vừa nhằm giảm sĩ số lớp học, vừa tăng mạnh số trường dạy 2 buổi/ngày. Các dự án trường học phải đáp ứng yêu cầu phòng học theo môn, phòng thực hành, hoạt động TDTT học đường…

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM chỉ đạo Sở phối hợp với các sở, ban ngành có liên quan thực hiện tốt công tác tuyển dụng giáo viên, đảm bảo an toàn, an ninh trong và ngoài trường học.

Theo Thanh Niên

Đánh giá & nhận xét

captcha